Blog Flipping là gì và những thông tin liên quan

Blog Flipping là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Hình thức kiếm tiền online dựa vào viết blog đã được nhắc đến từ lâu. Hiện tại, một khái niệm liên quan đã được chú ý, đó là Blog Flipping. Vậy Blog Flipping là gì? Cùng tìm hiểu với Xuyên Việt Media nhé.

Blog Flipping là gì?

Đây là tên gọi hình thức mua đi bán lại blog
Đây là tên gọi hình thức mua đi bán lại blog

Hiểu một cách đơn giản, Blog Flipping là hình thức mua lại một trang blog cũ, có thể còn hoạt động hay không với mức giá rẻ. Sau đó, bạn sẽ tiến hành tân trang lại blog đó với nhiều hình thức như:

  • Cài lại theme cho lung linh;
  • Làm lại Logo;
  • Làm mới giao diện;
  • Cập nhật thêm, sửa chữa content trong trang;
  • Làm SEO
  • Tạo ra traffic và giúp Blog thu về những khoản tiền đầu tiên;

Sau đó, bạn có thể bán lại Blog với giá cao hơn khi mua. Phần chênh lệch có được chính là lợi nhuận bạn thu được từ Blog Flipping.

Ai có thể làm Blog Flipping?

Không phải ai cũng có thể bắt đầu với công việc này. Nếu muốn mang lại kết quả cao, bạn cần có những kỹ năng cần thiết. Cùng xem kỹ năng cần có để làm Blog Flipping là gì nhé.

Kỹ năng xây dựng website

Nghe có vẻ ghê gớm, tuy nhiên nó cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần biết những thao tác cơ bản, tạo website trên Word Press mà thôi. Từ đó, dễ dàng thực hiện thay đổi blog đã mua hoặc tạo một blog mới phù hợp với nhu cầu của mình.

Viết content

Khả năng làm content luôn hữu ích
Khả năng làm content luôn hữu ích

Nếu bạn là content hoặc 1 writer, đây thực sự là công việc kiếm tiền phù hợp. Vì nội dung chất lượng chính là yếu tố quyết định website của bạn có thể thu hút người xem và tăng trưởng hay không.

Am hiểu khách hàng và những biến động của thị trường

Khách hàng của bạn chính là những người tìm mua blog. Trên internet, những xu hướng, thông tin được cập nhật liên tục mỗi ngày. Chính vì vậy, bạn sẽ cần khả năng nắm bắt, tìm hiểu thông tin thị trường để làm thật tốt công việc này.

Nếu muốn trở thành một người mua bán Blog tốt, bạn cần trả lời 3 câu hỏi sau đây:

  • Who: Khách hàng của bạn là ai? Họ ở độ tuổi nào? Đang sống ở khu vực nào?
  • What: Niche/ ngách quan tâm của khách hàng là gì?
  • Why: Lý do tại sao họ lại muốn mua website của bạn!

Những hình thức Blog Flipping phổ biến nhất

Như vậy, bạn đã biết Blog Flipping là gì. Dưới đây, cùng xem những hình thức Blog Flipping phổ biến nhé.

Tự tạo Blog từ A – Z và bán

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm
Hình thức này thường tiêu tốn nhiều thời gian

Đây là hình thức tạo Blog Flipping phổ biến nhất, đang được nhiều người lựa chọn. Với hình thức này, bạn sẽ phải tìm tên miền, mua hosting, lựa chọn chủ đề… Sau đó, tạo ra những content chất lượng của riêng mình để đăng lên Site.

Mục tiêu cuối cùng cùng hình thức này vẫn là tạo ra một Website chất lượng. Sau đó kéo Traffic cho nó để bán được với mức giá cao.

>> Xem thêm:

Mua lại những Blog cũ, cải tạo một phần và bán

Thông thường, hình thức này phù hợp với những website có thiếu hụt ở một phần nào đó. Như phần nhìn không được cuốn hút, cách phân chia các mục không được thông minh. Còn nội dung của trang đã ở mức tốt.

Lúc này, bạn chỉ cần mua Blog về và cải tạo những phần chưa tốt. Như thay đổi giao diện trang, cải tạo lại logo, cập nhật hình ảnh… Hay đơn giản hơn là xây dựng thêm các kênh Social Media như Pinterest, Instagram… Sau đó, bạn chỉ cần đăng bán nó.

Mua lại blog cũ, cải tạo hoàn toàn và bán

Hãy thử cải tạo lại và bán 1 blog theo những cách hữu ích nhé
Hãy thử cải tạo lại và bán 1 blog theo những cách hữu ích nhé

Sau khi mua lại 1 blog cũ, bạn có thể thực hiện làm lại bằng cách chia tách blog của mình thành nhiều phần, chủ đề khác nhau. Thậm chí, bạn còn có thể tách nội dung trong blog thành nhiều phần, đăng trên các blog khác nhau.

Với những nội dung đặc biệt và cách phân chia phù hợp, bạn sẽ tạo được nhiều blog mới từ nội dung vừa mua. Sau đó hãy bán chúng một cách riêng biệt để thu được những khoản lợi nhuận lớn.

Mua lại 1 blog đang hoạt động tốt và bán chúng

Trong trường hợp bạn có lượng vốn khủng, hãy mạnh tay chi tiền để mua lại những blog tốt. Hầu hết những trang này đều có traffic khủng, mang lại thu nhập tốt cho người sở hữu.

Sau đó, bạn có thể tiến hành bổ sung thêm những chi tiết cần thiết. Từ đó, nâng cao chất lượng của Blog và bán lại giá đắt hơn. Hoặc giả, bạn cũng có thể “nuôi” blog đó thêm một thời gian cho đến khi nó tăng trưởng tốt để thu được lợi nhuận khủng.

Yếu tố quyết định giá bán của Blog là gì?

Một Blog có thể được bán với giá hàng trăm, thậm chí hàng chục nghìn đô. Vậy những yếu tố nào quyết định đến giá bán của trang?

Tên miền

Tên miền là dấu hiệu đầu tiên để người xem nhận định website đang nói về lĩnh vực nào. Chính vì vậy, tên miền đẹp, ngắn gọn và phù hợp với ngách khách hàng đang tìm kiếm là điều cần thiết.

Một gợi ý nhỏ là bạn nên ưu tiên những tên miền .com. Vì những tên miền này được nhiều người yêu thích, tin dùng hơn. Trong trường hợp tìm kiếm khách hàng từ những quốc gia khác, bạn có thể chú ý đến những tên miền phổ biến của quốc gia khác.

Nội dung có trên Blog

Nội dung trên Blog có ảnh hưởng rất lớn tới giá bán của nó
Nội dung trên Blog có ảnh hưởng rất lớn tới giá bán của nó

Nếu nội dung trên trang của bạn là 100% Authenic, khả năng gả nó đi sẽ cực kỳ lớn. Vì bất kỳ ai cũng mong muốn có 1 trang với toàn content Unique.

Trong trường hợp trên trang có những nội dung copy, bạn cần thông báo rõ ràng. Nếu không, bạn có thể bị báo cáo xấu trên các sàn mua bán blog nổi tiếng hiện nay.

Xem ngay: Dịch vụ viết bài SEO uy tín

Traffic của Blog

Lượng traffic đổ vào blog càng cao, giá trị của blog đó càng tăng. Đặc biệt là những lượng traffic Organic. Chính vì vậy bạn có thể bán blog ngay khi tạo xong. Hoặc nuôi nó lớn, tìm cách tăng traffic lên cao hơn rồi bán để thu lại giá trị lớn.

Thu nhập hiện tại của blog

Trong trường hợp blog của bạn chưa tạo được thu nhập, giá bán sẽ tương đối rẻ. Ngược lại, thu nhập càng cao thì giá bán càng cao. Chính vì vậy, hãy chú ý đến yếu tố này khi làm Blog Flipping nhé.

Làm sao để bán được Blog?

Xuyên Việt Media hiện đã có dịch vụ mua bán Blog
Xuyên Việt Media hiện đã có dịch vụ mua bán Blog

Hiện tại, có rất nhiều hội nhóm marketing online, mua bán blog trên các mạng xã hội được lập. Đây chính là các sàn để bạn có thể thực hiện Blog Flipping nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với dịch vụ mua bán website của Xuyên Việt Media. Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm, Xuyên Việt sẽ hỗ trợ bạn có được những giao dịch chất lượng, an toàn với lợi nhuận cao.

Ngoài ra, Xuyên Việt Media còn có rất nhiều dịch vụ liên quan. Như viết bài SEO, quản trị website, đi backlink nâng cao chất lượng blog… Đây đều là những dịch vụ cần thiết để blog của bạn trở nên đắt giá hơn, có nhiều traffic hơn.

Nhờ vậy, Xuyên Việt Media chính là đơn vị có khả năng hỗ trợ bạn trong việc Blog Flipping. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ xây dựng và mua bán blog khi có nhu cầu nhé.

Lời kết

Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn
Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn

Như vậy, bạn đã có những thông tin cần thiết để hiểu Blog Flipping là gì. Hy vọng, bạn có thể thành công với công việc này và thu về những khoản lợi nhuận lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *