Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu là tốt nhất?

Dù chăm chỉ đầu tư, xây dựng website, bạn vẫn cần quan tâm tới nhiều tỷ lệ, số liệu khác. Và Bounce rate là một trong số đó. Trong bài viết này, cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu Bounce rate là gì và ý nghĩa của nó đối với website nhé. Thông tin trong bài viết sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

Bounce rate là gì?

Khái niệm

Tỷ lệ thoát trang là vấn đề được các seoer, người sở hữu website quan tâm
Tỷ lệ thoát trang là vấn đề được các seoer, người sở hữu website quan tâm

Khái niệm này có nghĩa là tỷ lệ thoát trang. Tỷ lệ này được tính dựa vào lượng người dùng truy cập tới 1 trang xem nội dung trên website sau đó thoát ngay lập tức. Họ không xem tiếp bất kỳ trang nào trên website của bạn.

Công thức tính Bounce rate như sau:

Bounce rate = tổng số số phiên truy cập chỉ xem 1 trang duy nhất : tổng số phiên truy cập

Tỷ lệ này sẽ đại diện cho phần trăm lần người dùng kết thúc việc tham quan website của bạn ngay sau 1 trang đầu tiên. Hiện tại, thông số này đặc biệt được chú ý bởi những người làm SEO và dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Làm sao để biết tỷ lệ thoát trang (bounce rate) của 1 website?

Cách xem bounce rate
Cách xem bounce rate trong google analytics

Hiện tại, bạn có thể dễ dàng xem được tỷ lệ này dựa vào công cụ Google Analytics. Tại đây, bạn truy cập vào Đối tượng > Tổng quan để biết tỷ lệ thoát. Thông số này được thể hiện trong hình dưới đây:

Tỷ lệ thoát như thế nào là tốt cho website?

Như vậy, bạn đã biết bounce rate là gì? Vậy tỷ lệ này là bao nhiêu thì tốt cho website của bạn?

Ý nghĩa của tỷ lệ thoát trang

Thành công của 1 trang phụ thuộc vào lượng người dùng xem trang nhiều hay ít. Đặc biệt, 1 người dùng xem càng nhiều trang trên website thì càng chứng tỏ nội dung trong trang ý nghĩa, có chất lượng. Do đó, tỷ lệ thoát trang cao thường được đánh giá là không tốt.

Trong trường hợp website của bạn là trang đơn, blog cung cấp content các phiên trang đơn mong đợi, thì tỷ lệ thoát cao là bình thường. Khi tỷ lệ thoát trang giảm xuống, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho website, doanh nghiệp.

Tỷ lệ thoát trang như thế nào thì tốt cho website?

Nhìn chung, bounce rate ở mỗi loại website cần đánh giá khác nhau
Nhìn chung, bounce rate ở mỗi loại website cần đánh giá khác nhau

Dưới đây là ý nghĩa của từng khoảng tỷ lệ thoát trang:

  • Từ 26 – 40%: Rất tốt;
  • 41-55%: Tốt;
  • Từ 56-70%: Khá tốt;
  • Trên 70%: Tệ;

Tuy nhiên, trên mỗi loại website sẽ có cách đánh giá hoàn toàn riêng biệt. Chẳng hạn website tin tức, blog thường có tỷ lệ thoát trang cao hơn so với những trang thương mại điện tử.

Những yếu tố tác động đến Bounce rate là gì?

Nếu bạn mong muốn cải thiện hiệu quả mang lại được từ website của mình, việc cải thiện, làm giảm tỷ lệ thoát là cần thiết. Dưới đây là thông những yếu tố tác động đến bounce rate mà bạn nên biết:

Cấu hình, chất lượng website

Hãy sáng tạo, đó chính là lời khuyên tốt nhất để bạn tạo ra những content unique
Cấu hình, chất lượng của website là yếu tố quan trọng giữ chân người dùng

Một website có tốc độ load nhanh, cấu hình tốt với những công cụ thân thiện với người dùng sẽ được mọi người yêu thích. Từ đó, làm giảm tỷ lệ thoát trang. Ngược lại, nếu truy cập vào 1 website xấu, có chất lượng thấp, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ muốn rời khỏi trang ngay lập tức từ khi chưa đọc nội dung.

Có thể bạn quan tâm:

Content không chất lượng

Sáng tạo nội dung trên website là việc làm nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng khi tìm kiếm thông tin. Nếu như website của bạn không làm được điều đó, họ sẽ rời bỏ website ngay lập tức để đi tìm một nội dung tốt hơn từ những trang web khác. Ngược lại, những bài viết chất lượng sẽ giữ chân khách hàng thật lâu, đồng thời kích thích họ click vào những bài viết khác.

Nội dung trang và tiêu đề SEO không liên quan

Tính unique được đánh giá rất cao trong content seo
Đừng quên chú ý tới chất lượng content để người dùng không rời bỏ bạn

Đây là cách nhiều người áp dụng nhằm lôi kéo người truy cập vào trang. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra những phản ứng ngược vì nó khiến người dùng cực kỳ khó chịu. Một trong những hậu quả xấu nhất chính là khiến tỷ lệ thoát trang tăng lên rất nhanh.

Website của bạn đang thiếu những liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ có khả năng dẫn dắt người xem trang rất tốt. Nó giúp họ dễ dàng di chuyển từ bài viết này sang bài viết khác. Chính vì vậy, hãy đa dạng, khéo léo thêm link nội bộ vào trong website của mình nhé.

Cách để giảm Bounce rate là gì?

Có thể thấy, việc giảm tỷ lệ thoát trang có ý nghĩa rất lớn đối với bất kỳ website nào. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn làm được điều này.

Thay đổi thiết kế website để thu hút và giữ chân người dùng

Hãy xây dựng một website chất lượng
Hãy xây dựng một website chất lượng

Nếu website của bạn đang được trình bày theo cách lộn xộn,không đẹp mắt, nó sẽ khiến người dùng khó chịu. Vậy nên, hãy thuê một đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn với dịch vụ thiết kế website, quản trị website. Bằng kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn có được một website đẹp mắt để thu hút khách hàng.

Cải thiện cách sắp xếp, trình bày lại content

Đây là cách thức để làm cho website của bạn trực quan, hấp dẫn hơn. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ các dịch vụ viết bài SEO vẫn khuyên mọi người nên thực hiện:

  • Tạo ra những nội dung mà độc giả bạn hướng đến thực sự chú ý, quan tâm;
  • Viết những nội dung dài hơn, hấp dẫn hơn;
  • Sử dụng tiêu đề rõ ràng, có sức thu hút người đọc click vào.
  • Cấu trúc bài viết tốt với nhiều tiêu đề phụ.
  • Làm cho nội dung dễ đọc hơn với những câu ngắn, những đoạn ngắn.
  • Có thêm box tìm kiếm trên trang.
  • Đừng quên xây dựng liên kết giữa những content liên quan với nhau. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều hướng người dùng.

Loại bỏ những thông tin không cần thiết

Hãy bỏ đi những thông tin không cần thiết - cách đơn giản để giảm bounce rate
Hãy bỏ đi những thông tin không cần thiết – cách đơn giản để giảm bounce rate

Khi không cần thiết, nó không nên có mặt trên website của bạn. Vậy nên, hãy loại bỏ chúng để tránh khiến người đọc khó chịu, không thấy thoải mái khi phải tiếp cận chúng một cách bất đắc dĩ.

Đừng quên kêu gọi hành động

Nếu bạn muốn người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó, đừng ngần ngại kêu gọi họ. Lúc này, nguy cơ khiến họ rời bỏ website sẽ giảm đi rất nhiều.

Một anchor text thông dụng trên các website
Đừng quên kêu gọi hành động bằng những anchor text chất lượng nhé

Dưới đây là 2 cách đơn giản giúp bạn làm được điều đó:

  • Hướng họ đi tới video, silde có nội dung hấp dẫn, thú vị thông qua những đường link chuyển hướng.
  • Tăng sự tương tác với người dùng trên website của mình bằng cách kêu gọi để lại comment, like, share…

Cách tốt nhất giúp bạn giảm bounce rate là gì?

Nhìn chung, việc cải thiện chất lượng một website không phải là việc đơn giản. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể làm hỏng mọi thứ, khiến website của mình trở nên tệ hơn.

Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn một dịch vụ thiết kế website, SEO chuyên nghiệp. Khi đó, họ có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc cải thiện chất lượng trang web của mình. Từ đó, mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc thu hút, giữ chân người dùng.

Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với Xuyên Việt Media để được hỗ trợ nhé
Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với Xuyên Việt Media để được hỗ trợ nhé

Hiện tại, Xuyên Việt Media đang cung cấp những dịch vụ liên quan tới việc tăng chất lượng, cải thiện thứ hạng của website. Nếu bạn đang cần cải thiện bounce rate hay dịch vụ nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *