CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Phương pháp tăng CTR hiệu quả

CTR-la-gi

CTR là gì? Có ý nghĩa ra sao và cách tăng chỉ số CTR như thế nào hiệu quả? Chắc chắn với những ai làm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, không còn xa lạ với chỉ số CTR tuy nhiên, với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu sẽ có những mơ hồ. Dưới đây là những thông tin về CTR mà bạn có thể tham khảo qua. 

CTR là gì? 

CTR-la-gi
CTR là gì?

CTR – viết tắt của click through rate – là những người nhìn thấy quảng cáo, và nhấp vào quảng cáo đó. Hay nói ngắn gọn hơn, đây là chỉ số click vào đường link chiến dịch. Tỷ lệ nhấp CTR là căn cứ để đánh giá hiệu quả quảng cáo trên website. Và thông qua chỉ số CTR, người chạy chiến dịch có thể đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch đó. 

Công thức tính chỉ số CTR

Chỉ số CTR được tính theo công thức:

Số lần nhấp quảng cáo/số lần quảng cáo hiển thị.

Thường, mỗi chiến dịch quảng cáo và từ khoá quảng cáo sẽ có những tỷ lệ CTR riêng. Và chỉ số CTR cho thấy người nhận quảng cáo đang tăng hoặc giảm, nó giúp đánh giá tỷ lệ quảng cáo chính xác. 

Lưu ý về CTR

y-nghia-cua-ctr
Ý nghĩa của CTR

Khi quan sát, theo dõi chỉ số CTR cần phải chú ý đến một số vấn đề cơ bản sau đây:

CTR là chỉ số chính

CTR có sự tương quan với tỷ lệ chuyển đổi. Nó liên quan đến thực tế nếu như người nhấp quảng cáo thực hiện vì quảng cao thực sự có liên quan đến thực tế và đủ hấp dẫn họ. Số lượt click càng cao thì mỗi click có giá thấp hơn. 

CTR và mối quan hệ chặt chẽ với SEO

CTR có mối quan hệ vô cùng chặt chẽ với SEO. Với những người làm SEO, chỉ số CTR có vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến xếp hạng web. Chỉ số CTR cao, web càng uy tín và có sự thu hút nhất định đến người xem. 

Chỉ số CTR bao nhiêu tốt nhất?

Mỗi chiến dịch quảng cáo, mỗi key sẽ có những chỉ số CTR khác nhau. CTR phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, phụ thuộc nhiều vào vị trí hiển thị và đặt quảng cáo. 

Thường thì việc tìm kiếm trả tiền của Adwords, CTR 2% trở lên được xem là tốt. Tuy nhiên với quảng cáo facebook, chỉ số CTR tốt ở mức 0,9%. 

Cách tăng chỉ số CTR hiệu quả

cach-tang-chi-so-ctr
Cách tăng chỉ số CTR

Vậy, làm thế nào để có thể tăng chỉ số CTR hiệu quả. Dưới đây là những cách hỗ trợ tăng chỉ số CTR hiệu quả bạn nên biết:

Xác định bài viết có chỉ số CTR thấp

Cần phải phân tích được bài viết nào có tỷ lệ CTR thấp, bằng cách phân tích trên Google Search Console để xem số lần hiển thị, và lượt click. Nên chú ý đến từ khoá, với những từ khoá dưới 20%, nên bỏ qua. 

Tăng sự thu hút cảm xúc người đọc

Tiếp theo cần phải chú ý đến cảm xúc và nhu cầu tìm kiếm nội dung của người đọc. Người đọc click vì quan tâm đến nội dung sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi gia tăng hơn so với việc click vì chạy quảng cáo. 

Đừng đặt tiêu đề quá tập trung vào từ khoá

Bài viết chuẩn SEO cần được áp dụng tuy nhiên bên cạnh việc tập trung vào SEO cũng cần chú ý đến việc diễn đạt sao cho thực sự thu hút đến người đọc. Việc quá tập trung vào từ khoá đôi khi sẽ khiến bài viết trở nên gượng ép. 

Thể hiện được quan điểm và nội dung giá trị

Quan điểm cá nhân là yếu tố quyết định đến việc thu hút người đọc. Vì thế, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để có thể thể hiện được quan điểm cá nhân và thu hút khách hàng theo cách riêng của mình. 

Dùng URL thân thiện

chi-so-ctr-tot
Chỉ số CTR tốt

URL là yếu tố quan trọng, URL thân thiện với người dùng là cách giúp người dùng có thể gia tăng tỷ lệ click so với những URL chung chung. URL thân thiện là URL ngắn, bao hàm được ý chính của bài viết, thường là URL có chứa từ khoá chính. 

Hãy sử dụng nhấn mạnh vào mô tả

Việc sử dụng các từ nhấn mạnh ở mô tả như shock, tiết lộ, bất ngờ,.. Sẽ kích thích người đọc click vào quảng cáo, kích thích sự tò mò của khách hàng nhiều hơn. 

Sử dụng con số ở tiêu đề

Sử dụng con số ở tiêu đề là cách tối ưu SEO hiệu quả. Bởi nó có tính gia tăng sự tin tưởng và làm tăng tỷ lệ click chuột tốt hơn. 

Xem thêm: Remarketing là gì? 4 bước remarketing đơn giản trên facebook

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về CTR là gì, cách tính, cách tối ưu và tăng tỷ lệ CTR. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết trên đây của Xuyên Việt Media về CTR sẽ thực sự hữu ích cho bạn. Chỉ số CTR thực sự quan trọng đối với SEO và với việc kiểm duyệt, theo dõi, nghiên cứu quảng cáo, chiến dịch doanh nghiệp. Theo dõi Xuyên Việt Media để xem thêm nhiều thông tin hữu ích trong marketing nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *