SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO trong mọi lĩnh vực

SEO là gì

Trong thời đại ngày càng phát triển thì các doanh nghiệp lại có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc quảng bá thương hiệu của riêng minh. Một trong số đó phải kể đến SEO, đây là hoạt động quan trọng giúp thúc đẩy tên tuổi công ty được nhiều người biết đến hơn. Vậy SEO là gì thì cùng bài đọc dưới đây của Xuyên Việt Media phân tích từng vấn đề cho quý bạn đọc dễ hiểu nhất.

Hiểu SEO là gì?

Hiểu SEO là gì? Trên thị trường hiện nay có 3 thuật ngữ chỉ SEO phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong mục đích làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy định nghĩa cụ thể của 3 thuật ngữ này như sau:

Phân tích SEO là gì?

SEO là gì? Đó là từ viết tắt của từ tiếng Anh Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình tối thiểu giúp doanh nghiệp tăng chất lượng và lưu lượng truy cập cho website của mình bằng cách nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị của website trên các trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Thông thường chủ doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh, hoặc muốn cải thiện doanh thu trực tuyến sẽ tìm đến SEO. Ngoài ra, những người quản lý trực tiếp trang website sẽ xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng SEO vào website và bài viết của họ

SEO Onpage là gì?

SEO onpage là gì? Đây là việc tối ưu tất cả gì có trên website của bạnTối ưu onpage cần cả một quy trình dài từ việc tối ưu từng chi tiết như: Heading, title, meta description…dựa vào các checklist SEO onpage đã đúc kết qua nhiều dự án mà có được. Mỗi một SEOer sẽ có một phương pháp riêng và phương pháp onpage của SEONGON là một quy trình chặt chẽ mang tên SEO 3P(PPP), bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nghiên cứu cấu trúc của website
  • Nghiên cứu nội dung
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì

SEO Offpage là gì?

SEO offpage được hiểu là một phương pháp tối ưu hóa tất cả yếu tố bên ngoài website. Những thứ đó bao gồm là: link building, các kênh social media, social media bookmarking, … nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác bởi vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số như một phiếu tín nhiệm.

Liên kết từ các trang web đó với trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến hay mức độ liên quan sẽ truyền nhiều giá trị cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu đặc biệt quan trọng nhất

Tầm quan trọng đặc biệt của SEO

Lợi ích của SEO là gì? Những công việc SEO giúp cho website được thân thiện với cỗ máy tìm kiếm và cả những người dùng trên toàn cầu. Từ đó giúp cho website thu được một lượng traffic tự nhiên và cũng tiếp cận được lượng người dùng truy cập lớn, điều đó giúp bạn có thể thu lại lợi nhuận cao hơn từ SEO. Vậy bạn đã hiểu được SEO có tầm quan trọng như thế nào chưa?

Hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

SEO là một chiến lược kinh doanh dài hạn, trong một thời gian đầu sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí cho việc xây dựng và tối ưu hóa liên tục. Nhưng khi đã đạt được lượng truy cập cùng thứ hạng ổn định bạn chỉ cần duy trì xếp hạng đó, mà không tốn quá nhiều chi phí như ban đầu. Khác với việc phải thường xuyên bỏ tiền để tiếp cận khách hàng mới SEO sẽ tiết kiệm chi phí và quản lý thời gian khi làm việc.

Mang đến uy tín cho doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp bạn sở hữu thứ hạng tìm kiếm  trên các công cụ tìm kiếm càng cao thì sẽ càng có nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Từ đó uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cũng được tăng lên nhiều, nhiều khách hàng thì càng tăng tỷ lệ thành công.

Tầm quan trọng đặc biệt của SEO
Tầm quan trọng đặc biệt của SEO

Tăng lượng khách hàng tiềm năng

Áp dụng SEO sẽ giúp các bài viết, hay website xuất hiện trong top tìm kiếm ở mọi nền tảng trực tuyến. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng khả năng chuyển đổi thông tin đến nhiều người có nhu cầu hơn. Thông thường, những người tìm kiếm website sẽ là những khách hàng tiềm năng, thật sự quan tâm đến sản phẩm.

Xem Thêm >>

SEO là gì và có những hạn chế gì?

Việc làm SEO là gì? Bạn phải đầu tư trong một thời gian lâu và phải mất đến vài tháng có được hiệu quả. Chính vì thế có phần ảnh hưởng đến chi phí cơ hội trong kinh doanh. Đối thủ cạnh tranh sẽ mạnh dần lên nên nếu bạn không làm SEO tốt thì có thể bị giảm thứ hạng, chuyện lên top 1 xong xuống top 20, 30 là chuyện rất là bình thường. 

Ngoài ra, từ sự biến đổi liên tục đó của thuật toán google, điểm số website của bạn cũng sẽ thay đổi. Và nếu như không thường xuyên cập nhật mới theo xu hướng thị trường cũng rất dễ khiến khách hàng nhàm chán.

SEO là gì và có những hạn chế gì?
SEO là gì và có những hạn chế gì

Kết luận

Bài viết trên đây của Xuyên Việt Media đã cung cấp cho quý bạn đọc thông tin cần thiết về SEO. Hy vọng qua đó doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về lĩnh vực này và giải đáp trọn vẹn cho câu hỏi SEO là gì? Hãy vận dụng chiến lược hiệu quả cho việc phát triển cho thương hiệu doanh nghiệp riêng mình được thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *